Một số bài thuốc hay chữa sỏi thận bằng màng mề gà

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Màng mề gà là một vị thuốc quý trong đông y. Bài thuốc hay chữa sỏi thận bằng màng mề gà được nhiều người áp dụng đem lại hiệu quả cao.

Chắc có rất nhiều người đã từng được ăn mề gà, những trong số đó cũng không ít người biết rằng mề gà là một báu vật. Khi làm thịt gà, bạn có thể thấy trong mề gà có một lớp vỏ vàng mà chúng ta hay lột ra để vất đi.

Nhưng khoan đừng vội vứt đi vì màng mề gà có rất nhiều tác dụn to lớn như chữa đầy bụng, ít ăn, tiêu hoá không tốt và đặc biệt là công dụng chữa sỏi thận bằng màng mề gà.

Lấy màng mề gà sau khi mổ gà rửa sạch đem đi phơi khô. Loại màng tốt có màu vàng nâu, trên mặt có nhiều vết nhăn dọc khi phơi khô giòn, dễ vỡ vụn, vết bẻ có cạnh bóng. Khi dùng đem sao với cát cho phồng lên, lấy ra rây bỏ cát là được, bảo quản nơi khô ráo, kín tránh đè nặng vỡ nát.

Màng mề gà khô có thể chữa được sỏi thận

Bài thuốc 1.

Thành phần: màng mề gà 30g, đảm tinh 10g, sơn tra 30g. Tất cả đem tán nhỏ. Mỗi lần uống 3g với nước đun sôi, ngày 2 lần.

Bài thuốc 2.

Thành phần: màng mề gà 16g, kim tiền thảo 20g, uất kim 12g, hồ tào 20g, hải kim sa 20g. Cho tất cả các loại trên vào ấm sắc, cho 1 bát nước sắc cho cô lại còn ½ bát. Uống ngày 2 lần để điều trị sỏi mật, sỏi thận vô cùng tốt.

Lưu ý:

Những nguyên liệu được dùng làm thuốc ở trên dễ dàng mua được ở các hiệu thuốc Đông y trên toàn quốc. Bạn cũng có thể ăn cháo màng mề gà thường xuyên sẽ giúp cơ thể cường tráng, tăng cường tiêu hoá và giảm nguy cơ đau dạ dày, sỏi thận.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể tự phơi khô màng mề gà sau đó sao vàng trên lửa than và nghiền thành bột. Cho vào trong bình thuỷ tinh để bảo quản và sử dụng dần. Hoặc các bạn muốn tiện hơn thì bột màng mề gà có bạn ở các hiệu thuốc Đông y trên toàn quốc với giá cả hấp dẫn.

Với một số bài thuốc hay chữa sỏi thận bằng màng mề gà ở trên sẽ giúp bạn điều trị dứt điểm bệnh sỏi thận. Chúc bạn thành công!
Share :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

^