Tìm hiệu hạt đời ươi chữa sọi thận như thế nào

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Nhiều người truyền tai nhau công dụng chữa bệnh gai cột sống và bệnh tiểu đường từ hạt đười ươi, không những vậy, loại hạt này còn chữa các bệnh nhiệt, nóng, ho khan, đau họng, nhức răng, đau mắt đỏ,…Trong dân gian còn lưu truyền bài thuốc sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận.

Hạt đười ươi có thể chữa sỏi thận tại sao không ?
Không những chữa nhiệt,đau họng,gai cột sống, hạt đười ươi còn chữa được sỏi thận

Khi nào bạn biết mình mắc bệnh sỏi thận?


Nếu có dấu hiệu thường xuyên đau lưng, đau hông, đi tiểu ra máu, nóng sốt, tiểu thường xuyên, đi tiểu thấy đau thì bạn đã bị sỏi thận rồi đó.

Nguyên nhân:


Nguyên nhân gây nên sỏi thận có thể do nhiều yếu tố như: nhiễm độc, vài loại ẩm thực, thuốc và những điều kiện làm tăng hàm lượng canxi hay những chất khác như oxalat và axit uric trong nước tiểu. Loại sỏi thận thường thấy nhất là loại sỏi thận chứa canxi. Nhiều người khi mới phát hiện sỏi thận và đã áp dụng các phương thuốc dân gian và đã điều trị khỏi hẳn sỏi thận, trong đó có bài thuốc sử dụng hạt ươi.

Hạt đười ươi là gì?


Còn có tên gọi khác là hạt ươi, hạt lười ươi, hạt ươi bay, trong y học cổ truyền còn có các tên gọi khác như : trái đười ươi, quả đười ươi, Đại hải tử, Đại hải, Đại đồng quả, An nam tử, Hồ đại phát, bàng đại hải, malva nut, pang da hai.

Trái đười ươi bay có vị ngọt giúp thanh nhiệt, lợi cổ họng, giải độc, thường dùng chữa ho khan, cổ họng sưng đau, nôn ra máu, chảy màu cam.

Vì sao hạt đười ươi trị sỏi thận


Không chỉ chữa các bệnh về nhiệt, lợi cổ họng, giải độc, thường dùng chữa ho khan, cổ họng sưng đau, nôn ra máu, chảy màu cam, nhức răng, đau mắt đỏ, lao thương thổ huyết, đại tiện ra máu, máu nóng mụn lở hay gai cột sống, đặc biệt còn có tác dụng trị sỏi thận.

Bài thuốc dùng hạt đười ươi và chuối hột.

Nguyên liệu


– Nên chọn chuối hột rừng hoặc loại chuối hột thật già, nhiều hột và có vị ngọt.

– Nên chọn hạt ươi bay tự chín rụng trên cây (dược tính cao hơn loại hạt xanh hái xuống).

Cách làm


– Chuối hột thái mỏng, phơi khô. Hoặc bạn có thể mua chuối hột rừng đã phơi sẵn. Cho lên bếp rang chín.

– Tương tự như vậy, hạt đười ươi chúng ta cũng rang chín lên.

– Xay chuối hột và hạt ươi bay thành bột nhỏ, trộn theo tỉ lệ 4 phần chuối hột : 1 phần hạt đười ươi.

Cách sử dụng: Chia làm 2 lần dùng /ngày.

– Sáng : dùng 1 muỗng canh hỗn hợp trên (có thể trộn chút nước để dễ nuốt).

– Tối : sau 21h uống khoảng 2 muỗng canh.

Trên đây là cách sử dụng hạt đười ươi trị sỏi thận được lưu truyền trong dân gian. Rất nhiều người đã áp dụng và hết hẳn sỏi thận gây khó chịu.

Bạn lưu ý: Bài thuốc trên có hiệu quả rõ rệt nhất đối với tình trạng bệnh còn mới, sỏi còn nhỏ. Đối với những trường hợp bệnh nặng, sỏi lớn thì hiệu quả sử dụng hạt đười ươi chữa sỏi thận sẽ kém hơn, ngoài việc sử dụng bài thuốc trên bạn cần kết hợp với những biện pháp khác để mang lại kết quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công !
Share :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

^