Mẹo chữa viêm amidan bằng mật ong đơn giản lại rất hiệu quả

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Viêm amidan luôn kèm với các triệu chứng đau họng, rát họng, nhai nuốt khó khăn gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 2 mẹo chữa viêm amidan bằng mật ong đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm, giúp bạn thoát khỏi các triệu chứng khó chịu nhanh chóng.

Mật ong chữa Amidan hiệu quả

Tác dụng của mật ong

Từ lâu mật ong đã được dân gian ta xem như một loại thần dược chữa trị vô số bệnh như cảm cúm, suy nhược, chóng mặt, ho khan, viêm họng, viêm amidan…

Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều chất chống lão hóa và các loại vitamin quý giá như Vitamin nhóm B cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động và chất sắt đóng vai trò quan trọng trong sản sinh hồng cầu. Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa nên có thể giúp cơ thể tránh táo bón.

Chữa viêm amidan bằng mật ong


1. Mật ong, quất

Quất có chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng thông cổ, kháng khuẩn rất tốt. Phương pháp chữa viêm amidan bằng mật ong và quất từ lâu đã được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Cách này sẽ thật sự có hiệu quả khi viêm amidan mới ở giai đoạn khởi phát. Lúc này, nếu dùng mật ong và quất sẽ đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng đau rát họng, khó nuốt.

Để thực hiện theo cách này bạn nên chuẩn bị vài quả quất rửa thật kỹ, sau đó cắt làm đôi. Cho tất cả quất và mật ong vào chén rồi mang đi hấp cách thủy. Dùng sau mỗi bữa ăn, khoảng 3 – 5 ngày bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

2. Mật ong, chanh

Mật ong và chanh là sự kết hợp hoàn hảo được nhiều người sử dụng để chữa viêm amidan cũng như các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng cực kỳ hiệu quả. Mật ong chanh chứa nhiều axit có tác dụng diệt khuẩn và nâng cao sức đề kháng của cơ thể, từ đó làm giảm ho, tiêu đờm, giảm tình trạng sưng viêm cùng các triệu chứng khác của viêm amidan.


Cách thực hiện như sau

Vắt lấy nước cốt chanh khoảng nửa muỗng cafe, cho vào thêm 2 muỗng cafe mật ong và 5 muỗng cafe nước lọc, khuấy đều hỗn hợp này lên. Ngậm hỗn hợp nước chanh mật ong trong miệng tầm vài phút rồi nuốt có thể làm giảm ho, đau họng, nơi viêm nhiễm cũng sẽ mau lành hơn.

Lưu ý: Đây là 2 cách chữa viêm amidan bằng mật ong dùng cho người lớn, không nên sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi. Trong mật ong có chứa lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum và phấn hoa có độc nên không có lợi cho trẻ nhỏ do sức đề kháng yếu.
Share :

3 nhận xét:

^